Phương pháp Flipped Classroom dựa trên thuyết Bloom đảo ngược với ngữ liệu authentic và sự hỗ trợ của công nghệ . Tại PEA_OE , trong mỗi bài học của lớp 1-1 từ 30 tới 60 phút và lớp nhóm nhỏ tối thiểu 90 phút, giáo viên sẽ dành toàn bộ sự chú ý cho một học sinh. Bài học sẽ theo trình tự IAMPEA dựa trên cơ chế tiếp thụ kiến thức Bloom giúp học sinh nắm chắc kiến thức và tăng cường tư duy phân tích và kỹ năng giải quyết vấn đề. Trình tự của các hoạt động bao gồm
1. I – Interest : giáo viên khơi gợi hứng thú bằng những tình hình ảnh bắt mắt, tình huống gần gũi hoặc gây tranh cãi theo trend mà lứa tuổi teen quan tâm.
2. A- Assess: Giáo viên ôn tập và kiểm tra lại bải cũ
3. M – Model : Giáo viên làm mẫu chuẩn để học sinh làm theo
4. P- Practice: Học sinh luyện tập với hướng dẫn và hỗ trợ toàn thời gian 1 thầy 1 trò
5. E- Express: Học sinh áp dụng kiến thức đã học để tự thể hiện suy nghĩ của mình với sự khuyến khích của giáo viên
6. A- Apply: Giáo viên tạo các tình huống giả lập và giao thêm nhiệm vụ để học sinh sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên